Hệ thống lọc nước công nghiệp – Vận hành nhanh, tiết kiệm chi phí

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp 5000lh

Đối với các nhà máy, các đơn vị sản xuất, việc lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp đang trở thành một nhu cầu thiết yếu. Bởi nước là nguồn nguyên liệu quan trọng hỗ trợ quá trình sản xuất. Hơn nữa nó còn giúp cung cấp nước uống trực tiếp cho công nhân viên. Cùng tìm hiểu về lợi ích lắp đặt cũng như địa chỉ mua uy tín trong bài viết dưới đây.

Nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước công nghiệp hiện nay

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị giúp xử lý nước nhiễm khuẩn, cung cấp nguồn nước sạch trong các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất. Thiết bị có công suất hoạt động lớn, đa dạng từ 50L/H đến 100.000L/H. Máy lọc nước giúp loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus, chất hóa học. Cùng với đó là những chất độc có hại cho sức khỏe con người,… Từ đó mang lại nguồn nước tinh khiết để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt, ăn uống hay dùng trong sản xuất. 

 

Hệ thống lọc nước công suất lớn
Hệ thống lọc nước công suất lớn

Hiện nay, do nhu cầu sử dụng nước sạch lớn trong mọi hoạt động của đời sống nên các sản phẩm máy lọc nước cũng ngày càng đa dạng. Ứng dụng nhiều công nghệ lọc nước hiện đại để đáp ứng mọi mục đích về nguồn nước. Hệ thống lọc nước công nghiệp được sử dụng trong các nhà xưởng, nhà máy, các căn hộ chung cư. Hay các đơn vị đòi hỏi yêu cầu khắt khe về nguồn nước như: Bệnh viện, trường học, công nghiệp chế biến…

Tìm hiểu về cấu tạo của hệ thống lọc nước công nghiệp

Về cấu tạo, thiết bị lọc nước công nghiệp bao gồm những bộ phận chính sau đây:

  • Các cột lọc thô: Bao gồm 3 cột lọc thô chức các vật liệu lọc nước bên trong. Xử lý sơ bộ các tạp chất gây ô nhiễm có kích thước lớn và mùi hôi trong nước.
  • Màng lọc tinh: Tùy thuộc vào công nghệ lọc mà mỗi sản phẩm sẽ sử dụng các màng lọc tinh khác nhau. Linh kiện này có khả năng xử lý sâu hơn các tạp chất trong nước, quyết định quan trọng đến chất lượng nước đầu ra.
  • Các lõi lọc chức năng: Bộ phận này của hệ thống lọc nước công nghiệp giúp tạo khoáng, khử khuẩn và hỗ trợ chống tái khuẩn nước sau lọc.
  • Các linh kiện lắp đặt: Bao gồm máy bơm nước, đường ống dẫn nước, van, bình áp…

Nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước công nghiệp

Hiện nay, hệ thống lọc nước ứng dụng công nghệ RO đang được sử dụng rộng rãi. Vậy, nguyên lý hoạt động của thiết bị này như thế nào? Đầu tiên nước sẽ được đưa đến các cột lọc thô. Cột lọc thô đầu tiên đóng vai trò xử lý các chất rắn kích thước lớn trong nước. Cụ thể đó là rong rêu, bùn đất, cặn bẩn… Cột lọc thô thứ 2 hay còn được gọi là cột lọc than hoạt tính. Giúp khử khuẩn và khử mùi hôi hiệu quả. Cột lọc thô thứ 3 giúp làm mềm nước cứng.

 

Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy
Nguyên lý hoạt động của hệ thống máy

Tiếp theo, nước sẽ được chuyển đến màng lọc RO. Với kích thước khe lọc chỉ 0.0001 micro, loại bỏ đến 99.9% tạp chất gây hại. Đặc biệt loại bỏ các muối hòa tan, chất hóa học, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút… Cuối cùng, nước sẽ được di chuyển qua các lõi lọc chức năng giúp cung cấp lượng khoáng chất có lợi, khử khuẩn, chống tái khuẩn. Kết thúc quá trình sẽ cho nguồn nước sạch, tinh khiết, đạt quy chuẩn nước uống trực tiếp an toàn của Bộ Y Tế.

Hệ thống lọc nước Eurotek – Chuyên gia xử lý nước công nghiệp giá tốt nhất

Eurotek là thương hiệu chuyên cung cấp các giải pháp lọc nước sạch cho các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất, tổ chức thương mại, trường học, bệnh viện… Ứng dụng các công nghệ lọc hiện đại để xử lý mọi tình trạng ô nhiễm từ nước nguồn hiện nay. Lọc nước sạch mà không kén chọn nước đầu vào. Xử lý nước giếng khoan, ao hồ, nước nhiễm mặn, nhiễm phèn…

 

Hệ thống lọc nước Eurotek
Hệ thống lọc nước Eurotek

Hệ thống lọc nước Eurotek ứng dụng công nghệ lọc RO. Sản xuất nguồn nước sạch, an toàn cho mọi hoạt động của con người. Thích hợp sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp, các ngành sản xuất khác nhau hay tại trường học, bệnh viện. Là giải pháp tiết kiệm chi phí lọc nước hiệu quả, lọc nước nhanh chóng, an toàn và tiện lợi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *